Screen Shot 2022-10-18 at 10-compressed

Sáng ngày 07/10/2022, tại Trụ sở chính Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), đại diện Ban Lãnh đạo Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Công (TechPlus Solution) đã đến tham dự Lễ ra mắt Hệ thống ngân hàng điện tử mới.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của trong khuôn khổ Dự án “Đẩy mạnh hệ thống QTDND” (STEP) do Bộ các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) tài trợ, Co-opBank Việt Nam và tổ chức phát triển quốc tế Desjardins (DID) phối hợp triển khai nhằm phát triển các sản phẩm, dịch vụ cho các QTDND.

Hệ thống ngân hàng điện tử mới là giải pháp CNTT hiện đại, phù hợp với mục tiêu của Chính phủ và NHNN là đẩy mạnh tài chính toàn diện ở khu vực nông nghiệp nông thôn, thông qua việc nâng cao năng lực cho Co-opBank và hệ thống QTDND

Ông Nguyễn Thạc Tâm, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Thạc Tâm, Phó Tổng Giám đốc Co-opBank, đồng Giám đốc dự án STEP cho biết, E-banking là thành quả lớn nhất của Dự án Step cung cấp hệ thống ngân hàng điện tử cho hệ thống QTDND Việt Nam cũng như Co-opBank cung ứng các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ sự án của DID, năm 2009-2010, Co-opBank đã triển khai hệ thống thanh toán CF-ebank và đã phát huy hiệu quả rất tốt trong hơn 10 năm vừa qua, cung ứng sản phẩm phong phú cho các QTDND Việt Nam. Tuy nhiên trước sự phát triển của công nghệ rất nhanh và chuyển đổi số trở thành yêu cầu bắt buộc và là cuộc đua khốc liệt trong hệ thống ngân hàng, yêu cầu có một hệ thống ngân hàng điện tử mới của Co-opBank trên nền tảng công nghệ hiện đại có thể cung ứng sản phẩm đa dạng, tức thời 24/7 và trực tuyến và kết nối các hệ sinh thái về thanh toán hóa đơn, nạp tiền và rất nhiều các hệ thống khác cung ứng bởi các công ty fintech, ngân hàng, nhà cung ứng sản phẩm càng trở lên cấp thiết. Đây được xem là nền tảng để triển khai thành công phương án tái cơ cấu 2021-2025 cũng như nâng cao vai trò liên kết hệ thống hỗ trợ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho hơn 1200 QTDND thành viên nhất là trong bối cảnh bây giờ hầu hết các sản phẩm dịch vụ cung ứng trên nền tảng online.

Trước thực tế đó Ban lãnh đạo Co-opBank tích cực trao đổi với Ban quản trị dự án và đi đến thống nhất xây dựng hệ thống ngân hàng điện tử mới thay thế hệ thống thanh toán CF-ebank. Dự án Ebanking khởi động từ 21/12/2021 theo phương pháp làm đến đâu triển khai đến đó, thay vì đợi hoàn thiện golive đồng thời chỉ sau hơn 3 tháng, Co-opBank đã chính thức triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 trên toàn hệ thống và mở dần ra các QTDND. Hai tháng sau đó là dịch vụ thanh toán hóa đơn, nạp tiền dịch vụ qua NAPAS cũng đã được vận hành và đến nay giai đoan 3 của dự án là chuyển tiền qua các kênh CITAD và BIDV cũng đã đi vào hoạt động.

Ông Kiều Việt Hùng – Chủ tịch Công ty TNHH Giải pháp Công nghệ Cộng (TechPlus Solution) phát biểu tại buổi lễ