Screenshot 2024-08-14 at 13.43.33-min

I. Giới thiệu

Trong bối cảnh tài chính ngày càng phát triển và biến động, việc sở hữu một hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh và linh hoạt là điều tối quan trọng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các tổ chức tài chính.

TechPlus Solutions tự hào là đối tác công nghệ và chiến lược hàng đầu, cung cấp các giải pháp số toàn diện từ Corebanking đến các giải pháp nghiệp vụ liên quan. Chúng tôi không những cung cấp các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn là tạo ra một hệ sinh thái tài chính minh bạch, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho các tổ chức tài chính bao gồm ngân hàng, các tổ chức tài chính vi mô, Quỹ tín dụng nhân dân hay rộng hơn là các tổ chức / doanh nghiệp có nghiệp vụ tài chính công nghệ tiên tiến nhất để thúc đẩy hiệu quả, bảo mật và phát triển, giảm thiểu rủi ro khủng hoảng tài chính.

Bộ sản phẩm phong phú của chúng tôi bao gồm mọi khía cạnh của hoạt động tài chính, đảm bảo rằng các đối tác của chúng tôi được trang bị những công cụ tốt nhất để thành công.

II. Hệ sinh thái sản phẩm của TechPlus

TechPlus Solutions cung cấp một hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của các tổ chức tài chính, bao gồm ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô, Quỹ tín dụng Nhân dân. Hệ sinh thái này bao gồm

1. Core Banking Solution

Core banking là trung tâm của hệ sinh thái sản phẩm của TechPlus. Đây là nền tảng cốt lõi, hỗ trợ quản lý các giao dịch tài chính, tài khoản, và các dịch vụ ngân hàng hàng ngày. Với các tính năng như:

  • Quản lý toàn bộ các hoạt động, nghiệp vụ truyền thống của ngân hàng như: Huy động vốn, cho vay, thanh toán, quản lý nguồn vốn, kế toán và tất cả các nghiệp vụ nội bộ khác của ngân hàng.
  • Hệ thống báo cáo và phân tích nâng cao: Cung cấp các báo cáo tài chính chi tiết và công cụ phân tích giúp các tổ chức tài chính đưa ra các quyết định thông minh.
  • Tích hợp đa kênh: Cho phép truy cập và giao dịch qua nhiều kênh như Internet Banking, Mobile Banking, và ATM.

Các giải pháp kể đến trong nhóm giải pháp này có thể kể đến:

Core Plus giải pháp ngân hàng lõi toàn diện và mạnh mẽ phù hợp cho các ngân hàng truyền thống có quy mô vừa trở lên. Thích hợp để triển khai trên môi trường On Premise và Cloud. Core Plus cung cấp đa dạng các phân hệ, chức năng cần thiết mà một ngân hàng truyền thống cần phải có. 

FINC – Digital Core Banking: FINC đại diện cho sự phát triển công nghệ ngân hàng lõi kỹ thuật số. Đây là giải pháp ngân hàng lõi kỹ thuật số phù hợp cho các ngân hàng số (Digital Bank, Neobank), các tổ chức tài chính, tín dụng quy mô vừa và nhỏ. Nó có thể được triển khai trên môi trường Cloud để giúp các tổ chức tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian triển khai và đặc biệt là linh hoạt khi cải tiến, nâng cấp. FINC được áp dụng các công nghệ mới và tiên tiến nhất thường được dụng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

2. Nhóm các giải pháp thanh toán và các nghiệp vụ liên quan

TechPlus cung cấp nền tảng ngân hàng điện tử và thanh toán trực tuyến, giúp các ngân hàng, tổ chức tài chính thực hiện giao dịch nhanh chóng và an toàn. Các giải pháp này cải thiện trải nghiệm khách hàng và giảm thiểu thời gian xử lý giao dịch, có thể kể đến như:

E-Banking: Phần mềm thanh toán và bù trừ điện tử thông minh E-Banking hỗ trợ các giao dịch điện tử hiệu quả, từ việc thanh toán hóa đơn đến chuyển khoản và quản lý quỹ.

Payment Hub: Cổng thanh toán thông minh Payment Hub cung cấp giải pháp tích hợp các phương thức thanh toán khác nhau, giúp các tổ chức tài chính quản lý các giao dịch dễ dàng hơn.

sACH: Phần mềm thanh toán bù trừ tự động thông minh sACH giúp tự động hóa quy trình bù trừ và thanh toán, giảm thiểu lỗi và nâng cao hiệu quả hoạt động.

3. Các giải pháp hỗ trợ hoạt động tín dụng.

Với các công cụ quản lý và hỗ trợ tự động hóa các hoạt động tín dụng, TechPlus có thể giúp các tổ chức tài chính trong hoạt động thẩm định, phê duyệt khoản vay, quản lý hồ sơ vay, và theo dõi thanh toán, phân loại và quản lý rủi ro các khoản vay. Những giải pháp này giúp cải thiện các hoạt động tín dụng cũng như hạn chế các rủi ro tín dụng cho ngân hàng và tổ chức tài chính.

RLOS: là phần mềm khởi tạo, thẩm định và phê duyệt khoản vay. RLOS hỗ trợ các tổ chức tài chính tăng cường hiệu quả và hạn chế các rủi ro trong hoạt động cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân.

LCAP: là nền tảng tự động hóa phân loại các khoản vay dựa theo mức độ rủi ro và đề xuất các phương án xử lý tương ứng. nó giúp ngân hàng sớm nhận diện được các khoản vay, các khách hàng có vấn đề để từ đó có biện pháp phòng ngừa hiệu quả hơn. 

Và rất nhiều các giải pháp tài chính số khác nằm trong hệ sinh thái TechPlus, hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề nghiệp vụ khác nhau của ngành tài chính, ngân hàng như xác thực và bảo mật, thuế, định danh, Open Banking… và các giải pháp tự động hóa & tích hợp.

III. Lợi ích của hệ sinh thái TechPlus

Hệ sinh thái sản phẩm của TechPlus Solutions không chỉ cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn mang lại nhiều lợi ích cho các tổ chức tài chính:

  • Tối ưu hoá quy trình: Giúp giảm thiểu thủ tục giấy tờ và quy trình phức tạp, nâng cao hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Tăng cường bảo mật: Các giải pháp bảo mật tiên tiến bảo vệ dữ liệu và giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mạng.
  • Cải thiện trải nhiệm khách hàng: Đem lại dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi và chính xác, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
  • Tuân thủ quy định: Đảm bảo các quy trình và hệ thống hoạt động đúng theo các quy định pháp luật hiện hành.
  • Đa dạng hóa theo nhu cầu của khách hàng

Hệ sinh thái sản phẩm của TechPlus Solutions không chỉ mang lại những giải pháp tài chính hiệu quả mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành tài chính. Với tầm nhìn chiến lược và cam kết đổi mới, chúng tôi đang không ngừng mở rộng và cải tiến các sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường. TechPlus Solutions không chỉ là một đối tác công nghệ, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình phát triển tài chính của bạn.

Các sản phẩm / giải pháp của hệ sinh thái TechPlus hiện tại bao gồm:

  • Phần mềm Ngân hàng lõi Core Banking – CorePlus
  • Phần mềm Ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC – Digital Core Banking FINC
  • Phần mềm xác thực giao dịch trực tuyến CognACS
  • Phần mềm thanh toán và bù trừ điện tử thông minh E-Banking
  • Phần mềm cổng thanh toán thông minh  Payment Hub
  • Phần mềm khởi tạo và quản lý khoản vay RLOS
  • Phền mềm thanh toán bù trừ tự động thông minh sACH
  • Phần mềm phát hành thẻ tín dụng nội địa VCCS
  • Phần mềm quản lý tải khoản định danh ViAMO
  • Hệ thống quản lý ấn chỉ thông minh SIMPLE
  • Giải pháp kết nối thuế điện tử TAXPLUS
  • Phần mềm quản lý dịnh vụ định danh tài khoản linh hoạt LALIAS
  • Phần mềm Đối chiếu tập trung thông minh SCALE
  • Nền tảng Ngân hàng mở SOBA
  • Ngân hàng di động, phần mềm Quỹ tín dụng BRANCH PLUS
  • Giải pháp ePin thông minh ePINPLUS
  • Hệ thống quản lý nguồn vốn thông minh TiMS
  • OpenAPI Open Banking
  • Nền tảng tự động hóa phân loại khoản vay LCAP
  • Nền tảng trục tích hợp ESB Plus

Chi tiết tại: https://vi.techplus.vn/products/