IMG_4940

Vào ngày 03/07/2024, tại trụ sở chính của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-op Bank), buổi lễ bàn giao thiết bị PAYMENT HUB cho 10 quỹ tín dụng nhân dân diễn ra thành công và tốt đẹp. Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, có bà Phạm Thị Hồng Minh, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Co-opBank, cùng đại diện HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Khối, Ban, Trung tâm của Co-opBank. Buổi lễ bàn giao còn có sự tham dự của đại diện Dự án STEP, đại diện các đơn vị đối tác tin học, Hiệp hội QTDND.

TechPlus cùng tập thể Ban Lãnh đạo Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) và STEP chụp ảnh lưu niệm

Triển khai Payment Hub là một trong những bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa và nâng cao năng lực thanh toán của các QTDND, có sự góp sức quan trọng của Dự án STEP, các đơn vị, đối tác như: Techplus, ITD, NGV, FTI. Co-opBank và các QTDND xác định việc triển khai Payment Hub, giải pháp hệ thống trục thanh toán sẽ đem lại nhiều lợi ích đa dạng, ở nhiều mặt như:

  • Cho phép các QTDND kết nối liên thông, xuyên suốt, 24/7 với hệ thống các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thông qua NHHT.
  • Cho phép tích hợp nhiều dịch vụ và quản lý dịch vụ tới từng thành viên QTDND: tiền gửi, tiền vay, thu nợ khoản vay, thanh toán chuyển tiền, v.vv..
  • Tiền đề xây dựng nền tảng cho các ứng dụng dành riêng cho QTDND, thành viên QTDND, hỗ trợ phát triển các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại thông qua NHHT.
  • Tăng khả năng kiểm soát và giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc thực hiện giao dịch. Mở ra khả năng thực hiện đối chiếu tự động giữa QTDND và NHHT
Đại diện Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó TechPlus là đối tác chiến lược quan trọng góp phần tạo nên sự thành công lớn của dự án Payment Hub này. Về phía TechPlus, ông Kiều Việt Hùng (CEO của TechPlus Solution) đã nhấn mạnh rằng “Việc đưa vào hoạt động thử nghiệm mạng lưới thanh toán Payment HUB này chỉ mới là bước khởi đầu cho sự thành công của mạng lưới này. Rất nhiều khó khăn, thách thức còn ở phía trước cần sự đóng góp và chung tay của toàn bộ hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân cùng các bên liên quan nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động thật hiệu quả. Đồng thời phát huy mục tiêu trở thành mạng lưới thanh toán không những cho 1200 quỹ mà còn các tổ chức khác như tài chính vi mô, chương trình tín dụng… Và chắc chắn một điều rằng, chúng tôi, Techplus cam kết đồng hành cùng NHHT và toàn bộ hệ thống quỹ để duy trì và phát triển mạng lưới thanh toán này. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả các quý vị có mặt trong buổi lễ ngày hôm nay. Sự quý có mặt của quý vị đã đánh dấu bước khởi đầu thành công của dự án. Và cùng chúc cho dự án sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

Ông Kiều Việt Hùng (CEO TechPlus Solution) phát biểu tại buổi lễ.

Ngay sau buổi Lễ bàn giao thiết bị Payment Hub, NHHT, QTDND và các đối tác, đơn vị phối hợp đã lên kế hoạch cụ thể để đào tạo, cài đặt, thiết lập môi trường, sẵn sàng cho việc triển khai thí điểm.

Đại diên Ban Lãnh đạọ Co-opBank và STEP bàn giao thiết bị triển khai thí điểm trục thanh toán PaymentHub cho các Quỹ

TechPlus tin rằng, ngay sau buổi lễ bàn giao thiết bị triển khai thí điểm trục thanh toán Payment Hub cho 10 quỹ tín dụng nhân dân sẽ gặt hái được nhiều thành công và thắng lợi to lớn trong tương lai, để hướng tới hơn 1200 Quỹ tín dụng nhân dân cùng nhau hướng đến những giá trị cốt lõi tốt đẹp.