1200x630

Là đối tác Công nghệ của Co-op Bank trong hầu hết dự án công nghệ lớn, nhỏ trong suốt 9 năm qua, TechPlus vinh dự tiếp tục đồng hành với Coop Bank trong dự án: “Chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip không tiếp xúc” theo quy định tại Điều 27b và 27a Thông tư 41/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước.   

Dự án được chính thức khởi động vào ngày 28/05/2021 và sau gần 7 tháng triển khai, dự án đã  cán đích thành công và hệ thống thẻ chip mới đã được chính thức đưa vào áp dụng trên toàn hệ thống của Coop Bank vào ngày 24/12/2021 vừa qua.   

Trong dự án này, để đạt mục tiêu chuyển đổi thẻ thành công, đồng thời vẫn đảm bảo hệ thống lõi của ngân hàng được vận hành thông suốt, TechPlus đã xây dựng và hoàn thiện 4 nhóm chức năng chính sau:   

– Tích hợp hệ thống thẻ mới với hệ thống Corebanking của Co-op Bank  
– Migrate dữ liệu thẻ, thông tin khách hàng từ hệ thống thẻ hiện tại sang hệ thống mới  
– Xây dựng hệ thống phát hành thẻ, cho phép bank đăng ký phát hành thẻ chip, thẻ thường  
– Xây dựng hệ thống helpdesk, cho phép xử lý tra soát của khách hàng  

Thẻ chip sau khi được chuyển đổi sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất. Với thẻ chip này, chủ thẻ có thể sử dụng để rút tiền, chuyển tiền, vấn tin tài khoản, thanh toán hàng hóa dịch vụ trực tiếp tại các đơn vị chấp nhận thẻ với độ bảo mật cao. Thẻ sử dụng vi mạch chip để lưu giữ thông tin thẻ thay vì lưu trên dải từ, giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận do chỉ có Ngân hàng phát hành mới đọc được dữ liệu trong thẻ. Mỗi giao dịch sẽ có một mã xác thực riêng, đảm bảo không lấy cắp dữ liệu để giả mạo được giao dịch thẻ.
Đặc biệt, thẻ chip đã áp dụng công nghệ chip không tiếp xúc (contactless) – chỉ với thao tác chạm nhẹ vào thiết bị POS mà không cần quẹt hay đưa chip vào đầu đọc thẻ là khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch giá trị nhỏ.

Từ ngày 24/12/2021 đến ngày 31/01/2022, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) sẽ miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip dành cho các chủ thẻ thanh toán nội địa. Thẻ chip của Co-opBank đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo bộ tiêu chuẩn VCCS tiên tiến nhất, giúp giảm thiểu các giao dịch giả mạo, gian lận trong giao dịch thẻ  

Với việc cùng hướng đến giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng”: không để ai bị bỏ lại phía sau trong thời đại công nghệ số 4.0, TechPlus và Co-op Bank đã cùng nỗ lực hoàn thành dự án này theo đúng tiến độ để đem đến những dịch vụ tốt nhất với chi phí hợp lí nhất cho khách hàng của mình, đặc biệt là các đối tượng vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận được với các dịch vụ tài chính ngân hàng.

TechPlus xin gửi lời cảm ơn đến Co-op Bank đã luôn tin tưởng và tạo cho chúng tôi cơ hội có thể đem đến những giá trị tích cực cho cộng đồng.